• 085.345.6789
  • 0823.222.333

Hướng dẫn bán hàng online trên facebook từ A -Z đạt hiệu quả 99,9%

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
hướng dẫn bán hàng online Facebook hiệu quả

 Việc bán hàng online trên facebook đang tạo nên một làn sóng mới đây đang là một xu thế nhất là trong mùa dịch covid-19 người người bán hàng online nhà nhà bán hàng online để kiếm thêm lợi nhuận khi ở nhà một cách an toàn nhất. Hành vi mua hàng tiêu dùng của khách hàng càng ngày càng thay đổi ở thời đại bùng nổ thông tin này. Tại kênh mạng xã hội facebook là nơi trao đổi mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng nhiều nhất, hiện nay người tiêu dụng hướng đến mua hàng online chiếm số lượng lớn.

Thông qua việc bán hàng online trên facebook đem lại một nguồn lợi nhuận lớn, không tiêu hao quá nhiều công sức, cách thức thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Dù bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, phương pháp bán hàng của bạn đã thực sự đạt hiệu quả. Để giúp các bạn có thể đứng vững trên thương trường, bài chia sẽ về hướng dẫn bán hàng online trên facebook từ A đến Z  này sẽ giúp bạn có thể bán hàng đạt hiệu quả cao. Mời các bạn cùng đọc

>> Bạn có thể quan tâm:

Table of Contents

1. Hướng dẫn bán hàng online trên facbook bằng trang cá nhân

1. Xây dựng trang cá nhân

Xây dựng hình ảnh cá nhân thật hoàn hảo nhất có thể thông qua hành động sử dụng tên, tuổi , nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại thật… trên trang cá nhân để khách hàng cảm thấy tin tưởng ngay từ những giây phút đầu và quyết định chọn lựa bạn.

Bước 1:  

  • Điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm bạn chính là ảnh đại diện.
  • Ảnh đại diện nên dùng ảnh thật của bạn, tránh sử dụng hình ảnh sản phẩm. Vì khi sử dụng ảnh sản phẩm hay một tấm hình thiên nhiên, trừu tượng nào đó khách hàng liền nghĩ ngay nick bạn là nick ảo.

Bước 2: Đặt ảnh bìa có chứa thông tin và chất lượng sản phẩm riêng của thương hiệu cá nhân của bạn. Để khách hàng có thể nhìn thấy ngay khi click vào trang cá nhân của bạn.

Bước 3: Khi bạn mới bắt đầu trên con đường kinh doanh online. Thì nên tự động tìm kiếm và gửi lời mời kết bạn đến những vị khách mua hàng. Từ đó tiếp cận khách hàng để dần dần khách hàng trở thành bạn bè thân quen. Tin tưởng giúp bạn share bài viết một cách rộng rãi.

Bước 4:

Việc chọn giờ đăng cũng vô cũng quan trọng và cần thiết vì thời gian quyết định tất cả. Giờ cao điểm là giờ mà mọi người tan làm, giờ rảnh hoặc giờ khách hàng chưa biết làm gì. Lúc này sẽ có nhiều người hoạt động trên facebook. Những khung giờ cao điểm:

    • 06:30 đến 07:00 thời gian rảnh rổi vào buổi sáng trước khi đi làm.
    • 11:00 thời gian nghỉ ngơi và kết thúc công việc trong buổi sáng.
    • 12:00 Lúc mọi người dùng bữa trưa xong
    • 17:30 – 22:00 khoảng thời gian này mọi người dùng để sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Khi chọn lựa được những khung giừ vàng đăng bài bán hàng sẽ đạt được hiệu quả cao, được nhiều người chú ý đến.

2. Một số phương pháp tìm kiếm người dùng theo: nơi sống, nơi làm việc, sở thích,…

Phương pháp này giúp bạn có thể tìm kiếm các đối tượng mà mình đang hướng tới. Sau đó có thể kết bạn, gửi tin nhắn đến danh sách người dùng.

Bước 1: Chuyển đổi ngôn ngữ cho phù hợp với quốc gia ( Từ ngôn ngữ Tiếng Anh về Việt Nam)

Bước 1: chọn ngôn ngữ tiếng Anh

Bước 2: Nhập truy vấn >>>> thông qua tab people >>> Kết Bạn

Một số truy vấn tìm kiếm:

  • Nơi làm việc – People who work at [công ty] – Làm việc tại ( công ty).
  • Nơi sống – People who live in [địa điểm] – Sống ở Hà Nội.
  • Trường học – People who studied at [Trường] – Học tại Trường Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng.
  • Khu vực – People who work near [Địa điểm] – Gần công ty ABC
  • Sở thích – People who are interest [sở thích] – Thích thời trang

bước 2: Truy vấn đối tượng để kết bạn

Lưu ý: 

  • Mỗi lần kết bạn tối đa 100 người/ 1 lần
  • Nên chia thời gian ra kết bạn tầm 5s kết bạn 1 người để tránh tình trạng Facebook chặn tính năng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách này để gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm cho bạn bè cũng có thể là những người chưa kết bạn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên khi nhắn tin bạn hãy chuẩn bị một nội dung truyền tải thật khéo léo, ngắn để tránh làm người nhận cảm thấy phiền, khó chịu và bạn sẽ nhận lại phản hồi tiêu cực. Không nên gửi một lúc quá nhiều tin nhắn một lúc điều này sẽ khiến facebook nghĩ là spam dẫn tới tài khoản của bạn bị khóa.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm những cách giúp trang cá nhân bạn có thể nhận được tương tác cao:

2. Hướng dẫn bán hàng online trên facbook thông qua fanpage

1. Cách xây dựng Fanpage chuẩn SEO

Bước 1: Tạo Fanpage >>> Chọn loại hình phù hợp

cách tạo fanpage chuẩn SEO

Bước 2: Chọn đúng loại hình kinh doanh và cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

bước tạo fanpage chuẩn SEO

Bước 3: Thêm ảnh bìa và đại diện 

cập nhật ảnh cho fanpage cập nhật ảnh

Bước 4: Chỉnh lại toàn bộ thông tin của Doanh nghiệp theo ngành nghề sản phẩm của mình

Chỉnh lại thông tin cơ bản

tối ưu fanpage facebook

Lưu ý:

  • Phần mô tả nên viết những thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán
  • Bạn cần ghi đầy đủ các thông tin trong phần chỉnh sửa mô tả này. Các hạng mục là những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Như vậy, xong phần tối ưu trang, bạn có thể search tên fanpage của bạn và sẽ ra ở trang đầu của mục tìm kiếm facebook. Nếu các bạn muốn đổi tên fanpage mình sau khi tạo thì bạn làm theo cách tại đây.

2. Các Post bài trên Fanpage Facebook hiệu quả

Xây dựng nội dung content chất lượng

  • Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link.
  • Nội dung: cần ngắn gọn, xúc tích tầm 3 đến 5 dòng  nhưng yêu cầu phải cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm…
  • Gây sự tò mò ngay từ đầu bài viết khiến khách hàng click vào xem và tìm hiểu sản phẩm.
  • Đặt mình vào người mua hàng và viết thẳng vào tâm lí, mong muốn của họ.

Thiết kế những hình ảnh sắc sảo đầy tính chuyên nghiệp.

  • Không kém gì nội dung phần hình ảnh cũng không thể nào qua loa.
  • “Chất lượng hơn số lượng ” Khi khách hàng thông qua những hình ảnh minh họa trên fanpage facebook, khách hàng sẽ tưởng tượng ra sản phẩm ngoài thực. Chính vì vậy việc lựa chọn, thiết kế hình ảnh cũng rất quan trọng điều này sẽ kích thích mong muốn mua hàng của họ.
  • Hình ảnh đăng phải sắc nét, không mờ hoặc bị bể hình, để tạo sự tin tưởng thì tốt nhấn nên gắn nhãn logo của page bạn. Tránh tải hình từ các website .

Lựa chọn giờ đăng, ngày đăng hợp lí

Về vấn đề chọn lựa một khung giờ đăng hợp lí thì cũng giống như trên profile ở trên.

Ngày đăng :

  • Chọn những ngày gần và nhận lương, những ngày lễ nên post nhiều bài hơn.
  • Nên lựa chọn ngày đăng vào những ngày ít làm việc hoặc ngày nghỉ như thứ 5, thứ 6, thứ 7
  • Tìm hiểu thêm về ngày nghỉ của từng nghề nghiệp và độ tuổi khác nhau.

Những khung giờ cao điểm:

    • 06:30 đến 07:00 thời gian rảnh rổi vào buổi sáng trước khi đi làm.
    • 11:00 thời gian nghỉ ngơi và kết thúc công việc trong buổi sáng.
    • 12:00 Lúc mọi người dung bữa trưa xong
    • 17:30 – 22:00 khoảng thời gian này mọi người dùng để sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Đăng bài nên chèn thêm những icon

Điều này giúp cho bài viết của bạn thêm sống động. Tạo dựng độ thân thiết đối với khách hàng. Từ đó có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. hãy nhớ lựa chọn những icon thích hợp với bài viết và sản phẩm của bạn.

cách đăng bài trên fanpage hiêu quả

Đăng tải kèm theo những comment, feelback từ khách hàng có hướng tích cực.

Áp dụng cách này đảm bảo bài viết của bạn sẽ đặc biết nổi bật hơn những bài viết từ đối thủ. Khi đang phân vân nên chọn lựa mua sắm ở đâu từ page nào mới tin cậy và uy tín. Chỉ cần nhìn thấy page bạn đăng tải có những comment, feelback khách hàng sẽ nhanh chóng tin tưởng và chọn lựa bạn.

Phương pháp tăng số lượng người theo dõi ( like fanpage)

Bạn cần lưu ý trước khi thực hiện các phương pháp tăng người theo dõi hay like fanpage, bạn cần tạo những nội dung cập nhật và hình ảnh trước ( tầm 5 -10 bài) nhằm thu hút và tạo tin tưởng với người xem, điều này dễ dàng hơn trong việc hướng người dùng bấm like Fanpage của bạn.

1. Mời bạn bè like fanpage 

mời bạn bè like fanpage

Đây là cách nhanh chóng và thông thường nhất đối với những người tạo fanpage, tuy nhiên lượt like ( theo dõi fanpage) có tỷ lệ tương đối thấp.

2. Đặt Fanpage vào website 

Đặt Fanpage vào website của bạn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ web sang facebook một cách hiệu quả. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin sản phẩm của bạn.

đặt fanpage lên website

3. Tạo nội dung tốt, hấp dẫn thu hút (Mình sẽ giới thiệu bạn ở phần 4 của bài viết)

4. Sử dụng các dịch vụ tăng like ( follow fanpage)

Đây là cách để tăng follow (like fanpage) một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn muốn tăng follow fanpage mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giá dịch vụ nhé!!

5. Chạy quảng cáo trả phí Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook, bằng cách trả tiền cho Facebook, nội dung, thông tin của bạn sẽ hiển thị trên mạng xã hội facebook ( có thể là newfeed, messeger,..) Quảng cáo Facebook được phân phối tự nhiên thông qua nhiều tiêu chí như nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích,.. Nếu bạn muốn tìm hiểu về quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sẽ chia sẻ bạn bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo từ A – Z ” ở bài sau nhé!!

>>> Xem thêm: Bảng giá dịch vụ chạy quảng cáo Facebook mới nhất năm 2020

3. Hướng dẫn bán hàng online trên facebook thông qua group

Kinh doanh online trong group cũng là một cách vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Nhưng làm thế nào để thu hút người xem trong nhóm, đăng bài đạt hiệu quả cao và thực sự chất lượng. Hãy cùng nhau tham khảo một trong số những cách sau.

Cách 1: Tổ chức minigame, các trò chơi có độ thu hút cao.

Đây cũng là một ý tưởng hết sức sáng tạo lôi kéo được sư tương tác từ mọi người. Phần quà tặng hết sức quan trọng đây là yếu tố quyết định minigame của bạn có thành công hay không. Lưu ý, khi tổ chức bạn cần nói rỏ thể lệ cuộc thi… ví dụ nhứ ấn like, comment tag thêm tên vài người bạn sau đó nhớ ấn kết bạn hoặc theo dõi trang cá nhân, fanpage của mình, share bài…..

Cách 2: Khi đăng bài cần chú ý nội dung, hình ảnh

Nội dung và hình ảnh hết sức quan trọng như đã nói ở mục 1 ở trên. Nội dung chỉ cần ngắn gọn, cung cấp những gì mà cộng đồng mạng quan tâm phải chứa đựng thông tin, đưa ra cái nhìn đa diện của sản phẩm mà khách hàng muốn biết đến. Hình ảnh phải rỏ ràng nếu có hình thật do shop chụp sẽ tạo được độ tin tưởng cao hơn.

Cách 3: Seeding

ở cách này cách bạn có thể thực hiện thủ công như tự mình tạo ra 10 nick facebook lưu ý là phải có độ tương tác cao . Sau đó tự mình tạo ra những cuộc trò chuyện dạng feelback hoặc thông qua những comment có hướng tích cực. Bạn cũng có thể kêu gọi bạn bè, người thân, gia đình giúp mình….

Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ seeding facebook tại THOnline để tiết kiệm thời gian.

Cách 4 : Lựa chọn những group phù hợp

Trước khi tham gia một nhóm bạn cần tìm hiểu những thứ này rồi hãy quyết định là có nên tham gia hay không nhé.

Lựa chọn các nhóm có độ tương tác cao, đông thành viên.

Tham gia vào những nhóm có lượng khách cần đến sản phẩm của bạn thông qua tên nhóm.

Cách 5: Tự động tìm kiếm và kết bạn với khách hàng từ các group

Cách này rất hay và thực sự hợp lí .

Bạn hãy click vào những bài viết được ghim ở đầu nhóm. Ở đó là nơi có rất nhiều khách hàng mà mình cần tiếp cận. Hãy gửi lời mời kết bạn đến họ để giúp bài đăng được cải thiện.

4. Cách đăng bài bán hàng online trên facbook, post status, nhắn tin giới thiệu sản phẩm hợp lý và hiệu quả

Nếu bạn là người mới bán hàng hay người bán hàng lâu năm trên Facebook thì chắc hẳn,bạn đã biết tầm quan trọng của việt đăng bài. Đăng bài thu hút, hấp dẫn sẽ giúp khách hàng bạn chú hơn, tương tác với bạn nhiều hơn. Từ đó sẽ giúp bạn có thể ra đơn hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Sau đây là một số phương pháp để giúp bạn có thể đăng bài bán hàng online trên facebook đạt hiệu quả tốt.

Cách đăng status bán hàng thu hút được nhiều like và nhiều comment

Phương pháp đơn giản nhất là viết các bài post, status những chia sẻ hữu ích; các hình ảnh của bạn kèm theo một đoạn viết ngắn để giới thiệu, gửi gắm sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn bè, người quan tâm bạn không bị khó chịu hơn cách bạn post loạt ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình.

Ưu điểm: 

  • Dễ dàng thực hiện và dễ đăng
  • Dễ bán được sản phẩm/ dịch vụ vì mức độ uy tín, tin tưởng cao
  • Dễ tạo sự lan truyền: Nếu bạn cung cấp nội dung sản phẩm, dịch vụ tốt và có nhiều tương tác like, share, comment thì mức độ lan truyền sẽ rất cao.

Đăng bài thu hút

Hình thức thực hiện:

  • Chuẩn bị một nội dung thật hay và bổ ích. (Bao gồm nội dung và thông tin sản phẩm của bạn đầy đủ)
  • Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp ( Xem lợi ích của sản phẩm, những điểm nổi bật, khác biệt của sản phẩm đang có, và nội dung chia sẻ liên quan đến sản phẩm,..)
  • Để viết một bài thực sự hấp dẫn, lôi quấn bạn phải bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng ( Theo trend, theo nhu cầu, đáp ứng theo mong muốn của khách, những điều khách quan tâm trong xã hội liên quan đến sản phẩm..)
  • Tag thêm một vài người bạn, người thân có facebook nhận được lượng tương tác cao điều này sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Bằng mọi cách cố gắng hết sức đạt đến số lượng bạn bè tối đa mà facebook đưa ra là 5000 bạn bè
  • Không chỉ nội dung mà sản phẩm của bạn phải thật sự hấp dẫn đặc biệt là chất lượng tốt
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng qua các commet, livestream…
  • Chọn khung giờ vàng để đăng bài.

5. Cách tăng đơn hàng trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất

Sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo của Facbook ads

Hiện nay hình thức quảng cáo trên facebook rất phổ biến. Chạy quảng cáo facebook là hình thức trả phí cho facebook. Để facebook hiện  thị sản phẩm của bạn đến với những khác hàng đang có nhu cầu. Khác với các hình thức quảng cáo thông thường, quảng cáo qua kênh mạng xã hội facebook được phân phối tự động, khoanh vùng đối tượng theo độ tuổi, khu vực và giới tính.

quảng cáo facebook hiệu quả

Chỉ với 300.000 đồng, mình đã tiếp cận được 6.270 người và tỷ lệ người xem video của mình tương đối cao. Điều này không chỉ giúp bạn tạo thương hiệu mà tỷ lệ khách hàng nhắn tin hay gọi điện để được tư vấn cũng rất nhiều.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook một cách hiệu quả

1.Xác định Target khách hàng cần quảng cáo facebook

  • Độ tuổi: thông thường thì được chia ra 3 nhóm tuổi, thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Từ đó tìm ra điểm riêng của từng độ tuổi để dễ đo hiệu quả của quảng cáo
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Hành vi khách hàng: facebook sẽ ghi lại những hành vi của khách hàng, ví dụ : Như thích gì? Dạo gần đây quan tâm đến những sản phẩm nào? Hay đọc những bài viết như thế có dạng? tận dụng điều này để đưa ra quảng cáo thích hợp với sản phẩm của mình

 2.Chuẩn bị nội dung tốt

  • Đảm bảo nội dung là duy nhất, giàu tính sáng tạo
  • Nội dung đánh vào trọng tâm, đúng và tâm lý khách hàng
  • Màu sắc hình ảnh của bài quảng cáo

Quy trình chạy quảng cáo facebook để đạt hiệu quả cao nhất

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo hay còn gọi là bước lên kế hoạch

Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Bước 3:  Xác định đối tượng và mục tiêu

Bước 4:  Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo phù hợp

Phương pháp làm tăng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí quảng cáo

  • Quảng cáo nhắm vào đúng đối tượng tiềm năng
  • Xây dựng hoặc mua tích xanh để tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo
  • Tạo dựng tương tác tốt: lượt like, share, comment càng nhiều thì chi phí càng được tối ưu
  • Nội dung chất lượng, đầu tư hình ảnh đẹp tạo ấn tượng và thu hút
  • Call to action: kêu gọi hành động

Trên đây là những hướng dẫn bán hàng online trên facebook từ A – Z hữu ích nhất. Khi đọc xong bài này như các bạn thấy đấy việc bán hàng online quả thật không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ. Phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích giúp bạn nâng cao khả năng kinh doanh online có đực chổ đứng vững chắc trên thị trường

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Nguyễn Thanh Hoàng

Nguyễn Thanh Hoàng

Mình là Hoàng, đồng sáng lập blog chia sẻ Nguyenthanhhoang.vn. Với đội ngũ chuyên gia và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing Thực Chiến, sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả nhất.

Leave a Replay

đăng ký để nhận ngay những bài viết hay về marketing

CÔNG TY TMDV THONLINE

  • Người Đại Diện : Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Giám Đốc
  • 0849.833.383 - 085.345.6789 - 0823.222.333
  • nthoangmarketing@gmail.com
  • Đ/C : Thôn 2 - Xã EaKiết - Huyện Cư'Mgar - Tỉnh ĐắkLắk
  • Đ/C : 31 Mỹ An 7 - Phường Mỹ An - Quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng
small_c_popup.png

Dịch Vụ Website

tư vấn những vấn đề liên quan đến website