Những Lý Do Khiến Tỷ Lệ Chuyển Đổi Từ Traffic WebSite Của Bạn Thấp Và Không Hiệu Quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
hành trình khách hàng mua hàng trên kênh online

Trang web của bạn nhận được lưu lượng truy cập ( traffic ) tốt, nhưng không nhận được bất kỳ chuyển đổi nào? Trang web của bạn có nhiều nội dung hay nhưng lại tỷ lệ thoát lại cao? Tại sao điều này có thể xảy ra? Bạn có thể làm gì để tăng chuyển đổi thành đơn bán hàng của mình? 

Có thể có hàng trăm lý do khiến lưu lượng truy cập của bạn không chuyển đổi và mục tiêu của bạn không biết liệu đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay doanh số thương mại điện tử. Có thể câu trả lời này sẽ nằm một trong 3 yếu tố sau đây:

  • Nội dung trang web lưu lượng truy cập không phải là chuyển đổi. Làm thế nào để tìm thông tin đúng.
  • Đối tượng mục tiêu vào web chưa đúng.
  • Trang bán hàng thương mại điện tử chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Có rất nhiều lý do khiến lượng traffic của bạn không có chuyển đổi. Dưới đây là một số lý do và cách để bạn xác định và giải quyết vấn đề.

Sử dụng chủ ngữ thiên về chính bạn

Bạn đang viết cho bạn hay đang viết cho lợi ích người dùng?

80% nội dung trang web gặp phải lỗi này. Có nghĩa là bạn viết “Hãy mua sản phẩm của chúng tôi, sản phẩm của chúng tôi có thể đáp ứng những lợi ích ABC dành cho bạn” thay vì bạn viết ” Nếu bạn cần giải pháp ABC, sản phẩm X trên trang này là một câu trả lời dành cho bạn, xem thông tin chi tiết tại đây”.

Với câu nói trên, lợi ích dành cho người dùng được tăng lên, giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm một cách “thân thiện nhất”. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn tốt hơn. Nếu content bạn viết có từ “chúng tôi”, “của chúng tôi” và các từ tương tự khác hơn hai lần ở bất cứ nơi nào trên trang, bạn đã không viết cho người dùng cuối của bạn. Tỷ lệ thoát sẽ cao hơn và từ đó chuyển đổi đơn bán hàng của bạn sẽ giảm cho dù lượng truy cập vào website ổn định và nhiều.

Ngoài ra, bạn nên viết như một cách rõ ràng cho người dùng họ đang ở đúng nơi hoặc cung cấp giải pháp/ câu hỏi. Dưới đây là một ví dụ:

Thay vì bạn nói một cách trực tiếp:

Phụ tùng xanh dương này của chúng tôi là phụ tùng tốt nhất cho xe của bạn, vì ABC.

Câu nói trên có thể người nghe sẽ nghĩ là vì bạn chứ không phải họ. Thay vào đó, bạn có thể nói/viết:

Bạn muốn có một phụ tùng tương thích với dòng xe của bạn, bạn đang ở đúng nơi. Vì phụ tùng xe xanh dương này giúp bạn ABC

Với cách nói trên, bạn và khách hàng đã giải quyết vấn đề cùng một lúc, và bạn đã khẳng định giúp người dùng tìm thấy một giải pháp hợp lý.

Tiếp theo, nội dung có thể đạt hoàn thiện nhưng bạn chưa nói/viết cho người dùng làm thế nào để tương tác/click vào trang chuyển đổi. Trang của bạn có những câu giúp khách hàng biết để có một hành động như nhấp vào nút dưới đây hoặc điền vào mẫu đơn bên phải hay chưa?

Nếu bạn không nói cho người ta biết phải làm gì, khách hàng có thể không biết và có thể không thực hiện hành động như mong muốn của bạn.

Thiếu lời kêu gọi hành động ( Call to action) gọi điện trực tiếp, tin nhắn trên website

Thực tế, trong việc thiết kế web, bạn hay quên đi điều này. Thêm nút và biểu mẫu ngay trên trang chủ hay màn hình chính, landingpage sẽ giúp khách hàng đảm bảo không phải suy nghĩ về những việc cần làm gì tiếp theo trên trang của bạn. Khách hàng sẽ lập tức đăng ký hay gọi điện ngay nếu như thông tin của bạn đang đáp ứng đúng nhu cầu cần thiết của họ.

Thêm lời kêu gọi hành động ( Call to action)

Tốc độ load trang của bạn có nhanh hay không?

Bất kỳ máy tính để bàn hay laptop, người dùng thường sẽ thoát ra ngay khi web bạn load chưa xong trong vòng 3 -5s. Bạn hãy kiểm tra ngay tốc độ web của mình bằng việc thử load trên trang ẩn danh hay sử dụng Google Speed

Đối với trang web thương mại điện tử/ bán hàng. Dữ liệu tương đối nhiều và hình ảnh nặng, khiến trang trở nên chậm. Đây có thể là nguyên nhân có thể “giết chết” tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một số điều bạn cần làm cơ bản để website bạn tối ưu và load nhanh hơn:

  • Xóa hình ảnh không được nhấp hoặc không sử dụng.
  • Nén, cắt, giảm dung lượng tất cả các hình ảnh tùy thuộc vào những ảnh không cần thiết cho mục đích chuyển đổi.
  • Xóa các plugin, phông chữ, công cụ và mã từ trang web và trang của bạn.
  • Nếu bạn không sử dụng một cái gì đó và bạn không cần nó, hãy loại bỏ nó.
  • Giảm những các mã theo dõi thừa và mạng lưới quảng cáo trên trang web của bạn.
  • Nâng cấp PHP của bạn và dung lượng hosting website.
  • Nên đặt các mã Analytics, Google Search Console ở phần footer thay vì header như thông thường.

Các trang nhanh hơn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và có thể giúp bạn chuyển đổi.

Xem xét đối tượng vào trang website của bạn & xác định đúng đối tượng họ là ai

Việc thiết kế một trang web phù hợp với đối tượng người mua giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu đối tượng mua hàng của bạn là phụ nữ tuổi từ 40-50 tuổi, nhưng lượng traffic vào web lại là đối tượng có nhiều người đàn ông, hoặc phụ nữ tuổi từ 20-30 tuổi, điều chỉnh cho khán giả.

Nếu đó là người đàn ông và các sản phẩm có thể được sử dụng bởi người đàn ông, sau đó hãy thiết kế website hay nội dung phù hợp theo insight của người đàn ông đó.
Nếu chỉ có thể được sử dụng bởi phụ nữ nhưng bạn bán cho người đàn ông mua cho một người phụ nữ, làm cho hình ảnh và từ ngữ về mua sắm cho cô ấy.
Những người xem trang ( time on page) 40s trở lên của họ có nhu cầu khác nhau và mong muốn hơn người viếng thăm website trong 20s. Hãy nhớ rằng và đảm bảo mọi thứ trên trang và trong kênh của bạn là để tương tác của đối tượng với đó.

Những nút kêu gọi hành động không hấp dẫn – CTA

Dưới đây là những nút/ lời kêu gọi hành động  giúp tăng chuyển đổi từ lưu lượng khách hàng tiềm năng vào website của bạn.

Để có nút CTA hiệu quả. Bạn cần xác định những lời kêu gọi hành động trực tiếp sau khi bạn bán cho người đó sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không? Liệu nó có phù hợp với cách gọi từ ngữ khôn ngoan? Hãy sử dụng gọi ý sau đây:

  • Các nút kêu gọi hành động:
    • “Bấm vào đây”
    • Hãy dùng thử miễn phí
    • “Gửi đi”
    • Vân vân.
  • Có phải trang nói về một sự đảm bảo để xây dựng sự tự tin?
  • Bên dưới hoặc bên phải những CTA, bạn đã đặt thông tin về hữu ích chứ không phải spam hoặc bán thông tin của người dùng?
  • Có phải những CTA đó giúp người dùng nhận được giải pháp nếu họ điền hoặc bắt đầu dùng thử?

Những công thức đặt CTA: 

  • CTA + Từ khóa + Lợi ích: Lợi ích (Giá, Dịch vụ, Bảo hành, Được  nhiều lựa chọn, Khuyến mãi)
  • CTA+ Từ khóa + Cảnh báo: Thường sử dụng với ngành nghề sức khỏe
  • CTA + Từ khóa + Ngữ cảnh 
  • CTA + Từ khóa + cảm xúc ( hữu ích, thật tuyệt vời nếu)
  • CTA + Từ khóa + Niềm tin : ( Brand, Sản phẩm, Dịch vụ)

Lưu ý: Nên kết hợp nhiều công thức.Sử dụng các từ: xem ngay, đọc ngay,  click ngay, hoặc dùng các đại từ nhân xưng (các chị em, bạn nên,..)

Nguồn: https://www.searchenginejournal.com/convert-website-traffic/345166/

 

4.7/5 - (14 bình chọn)
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Nguyễn Thanh Hoàng

Nguyễn Thanh Hoàng

Mình là Hoàng, đồng sáng lập blog chia sẻ Nguyenthanhhoang.vn. Với đội ngũ chuyên gia và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing Thực Chiến, sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả nhất.

Leave a Replay

đăng ký để nhận ngay những bài viết hay về marketing

CÔNG TY TMDV THONLINE

small_c_popup.png

Dịch Vụ Website

tư vấn những vấn đề liên quan đến website