Google đã công bố dữ liệu về xu hướng tìm kiếm hiện nay và tiết lộ top 5 hành vi tìm kiếm hàng đầu trong thời kỳ đại dịch. Dữ liệu này đã được biên soạn nhằm giúp các nhà tiếp thị có thể trở nên hữu ích hơn cho khách hàng trong thời gian này. Khách hàng luôn thay đổi hành vi tìm kiếm do đại dịch gây ra và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi hằng ngày.
Google đã tóm lại những gì người dùng đang được tìm kiếm và list ra 5 thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng.
- Cập nhật thông tin cần thiết
- Khám phá các kết nối mới
- Những thói quen được điều chỉnh, thay đổi
- Khen ngợi những “người hùng” hằng ngày
- Chăm sóc sức khỏe bản thân và tinh thần
Dưới đây là chi tiết cho từng nhóm tìm kiếm
>> Bạn có thể quan tâm:
Table of Contents
Cập nhật thông tin quan trọng
Người tiêu dùng có nhu cầu cập nhật những nội dung mới, quan trọng để giúp họ biết được, hiểu được và thích ứng với những thay đổi gần đây trong cuộc sống. Ví dụ như:
“Thương mại điện tử, các nhà bán lẻ đang chuyển sang phương pháp giao hàng tận nhà; trường học được đóng cửa; phần lớn lực lượng lao động đang ở tại nhà; và rất nhiều những thay đổi khác”
Các doanh nghiệp và tổ chức cần cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể với các chi tiết về địa chỉ, thời gian làm việc, và khi nào hoạt động để có được những điều họ cần. Và Google đã lưu lại những hành vi search được quan tâm:
- Mua hàng trực tuyến
- Những loại thực phẩm được sử dụng dài ngày
- Giao hàng tận nhà
- Nhân viên làm việc ngắn hạn tại nhà
- Bất động sản và tiền tệ
Tạo nội dung thông báo cho người dân, người dùng biết về các chủ đề trên sẽ là một trong những cách tiếp thị và thương hiệu có thể giúp người tiêu dùng ngay bây giờ. Những cách các brands có thể làm:
- Thừa nhận thực tế mới
- Mang đến cho người dùng tin cậy, chi tiết và hiện tại về các hoạt động của doanh nghiệp. Làm những việc cho thấy rằng bạn là đến để giúp đỡ họ
- Thường xuyên cập nhật thông tin liên lạc trên trang web, blog, trang mạng xã hội và trang Google Business của tôi.
- Hãy linh hoạt trong việc giúp khách hàng hủy, hoàn tiền và dịch vụ khách hàng khác
>>> Xem thêm: Những cách tăng chuyển đổi từ lưu lượng truy cập Web một cách hiệu quả nhất
Kết nối và các mối quan hệ
Mọi người đang ” tìm kiếm” các mạng xã hội hay internet để để khám phá, nuôi dưỡng các mối quan hệ bằng những kết nối từ xa với nhau. Có thể liên quan đến những kết nối ảo và tăng cường các kết nối trong nhà. Những tìm kiếm liên quan đến chủ đề sau:
- Xem video trên Youtube
- Học trực tuyến/ học online đang tăng lên 54% so với năm trước
- Học nấu ăn và cách khử trùng đang là xu hướng hiện nay được quan tâm
- Trò chơi online
- Phim 18+
Những đề xuất của Google những cách các brands có thể làm:
- Tìm cách để kết nối khách hàng của bạn qua các kênh online, khách hàng ở địa phương hay toàn cầu
- Hãy cân nhắc xem thương hiệu của bạn có vai trò như thế nào trong việc tạo hoặc nâng cao trải nghiệm chia sẻ, tiềm năng hay nên sử dụng phương diện khác để thay thế tiếp cận
Những thói quan được thay đổi, điều chỉnh
Những thói quen trực tuyến dần dần tăng lên và đang thay đổi để đáp ứng với tình hình “cách ly” hiện nay. Google đã ghi chú những topics được người dùng search nhiều hiện nay như ” do it yourself”, “vận động tại nhà” và “tập gym tại nhà”
Đây là những sở thích của người dùng hiện tại với thói quen mới của họ. Khuyến nghị của Google để đáp ứng người tiêu dùng khi họ điều chỉnh các thói quen mới:
- Cho mọi người biết rằng các giải pháp có sẵn bất cứ khi nào, bất cứ nơi nào.
- Cung cấp và đánh giá nội dung người dùng cần (như phân tích trang web hoặc email mở) hoặc Google Trends và điều chỉnh chiến lược truyền thông của bạn cho phù hợp.
- Cập Nhật hoặc xuất bản thường xuyên. Bạn cần những nội dung như thông báo, nuôi hy vọng, lạc quan, kết nối, và khuyến khích sức khỏe.
Khen ngợi “Người Hùng” hằng ngày
Thế giới nói chung và người dân nói riêng đang ca ngợi tất cả mọi người từ nhân viên chăm sóc sức khỏe, thu ngân, nhân viên giao hàng, và những người khác vẫn đi vào làm việc mỗi ngày.
Nhiều người đang mạo hiểm sức khỏe của riêng mình để làm công việc của họ, điều này đã dẫn đến nhận thức trong quan tâm tìm kiếm người dùng cho ‘cảm ơn người lao động cần thiết’
Những đề xuất của Google những cách các brands có thể làm:
- Hãy cung cấp và chia sẻ thông tin với những người đang giúp đỡ mọi người hoặc tán dương họ.
- Hãy cân nhắc ai là những anh hùng trong số các nhân viên, khách hàng của bạn, hoặc thậm chí là cộng đồng địa phương đang giúp đỡ mọi người.
- Hãy xem xét liệu bạn có những anh hùng “vô danh” có thể đóng góp, như công nghệ của bạn, hoạt động chặt chẽ của bạn, hoặc thiết bị của bạn cho mọi người
Tự chăm sóc bản thân và tinh thần
Mọi người đang nỗ lực tăng cường sức khỏe của họ như chăm sóc các nhu cầu về thể chất và tâm lý của mình và những người khác. Những tìm kiếm cho các hoạt động có thể giúp mọi người tránh tình trạng dễ dàng chán nản, lo âu, và sự không chắc chắn. Những hoạt động này có thể là những hoạt động ảo, trực tuyến, online hoặc các hoạt động thực tế trong đời sống.
Con người đã thực hiện để tìm kiếm nhiều hơn cho các chủ đề như ‘câu đố’ và ‘thư giãn’, cũng như các tour du lịch ảo của phòng trưng bày và bảo tàng.
Những đề xuất của Google những cách các brands có thể làm:
- Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động ảo với không gian ngoài trời và các tổ chức văn hóa người khao khát đến thăm cần gặp mặt trực tuyến.
- Tham gia vào cuộc trò chuyện, đàm thoại về chăm sóc sức khỏe tại nhà và hoạt động hạnh phúc về tinh thần.
- Chú trọng vào nền tảng và cách sắp xếp thông tin (hình thức) sao cho những người ở nhà có thể dễ dàng hiểu được
Google kết thúc tốt đẹp báo cáo của mình bằng cách nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp nên tạo sự hữu ích hơn khi có thể ngay bây giờ, họ sẽ có được sự bền vững về thương hiệu.
Nguồn: https://www.thinkwithgoogle.com/consumer-insights/coronavirus-needs/