4 cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất ( Update mới nhất)

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bán hàng trên facebook đã trở thành xu thế trong những năm trở lại đây. Với mạng xã hội có hơn 2 tỷ người dùng hiện nay, người dùng đa dạng về ngành nghề, độ tuổi. Thì việc bán hàng trên facebook sẽ mang lại hiệu quả rất cao cho người kinh doanh.

Khách hàng tiềm năng cao, cùng với thao tác đơn giản dẫn đến việc cạnh tranh trên kênh này khá cao. Nhằm giúp bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ. Mình sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm bán hàng trên facebook mà mình đã chinh chiến hơn 3 năm nay.

Bạn có thể quan tâm: 

 

4 cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất cho người bán hàng 2019

Trước khi bắt đầu bán hàng trên facebook, thì điều quan trọng trong bán hàng online chính là việc chọn sản phẩm. Dù bạn có đơn về nhiều hay marketing tốt đến đâu đi chăng nữa, việc chọn sản phẩm không đảm bảo thì trước sau gì, uy tín của bạn sẽ giảm và bạn cũng không bán hàng được ở các lần sau.

Với người dùng đông đảo như ở kênh Facebook, thì điều đó cũng không ngoại lệ. Bạn cần chọn cho mình sản phẩm chất lượng, facebook sẽ kênh hỗ trợ đắc lực cho bạn. Không chỉ giúp trong việc bán hàng mà còn tạo dựng được thương hiệu riêng và thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để chon sản phẩm hiệu quả? Bạn đừng lo, việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn cho mình những sản phẩm với tiêu chí sau để có thể bán hàng đem lại nhiều doanh thu:

  • Độc lạ: Chắc chắn, sản phảm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
  • Có tính giải trí cao: Bạn còn nhớ chú khủng long dễ thương mà đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
  • Sản phẩm trào lưu, trending: Này thì quá dễ hiểu, nhưng chỉ là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ

Facebook là kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Tất cả các ngành nghề đều sử dụng kênh bán hàng này như một điều tất yếu. Để có thể bán hàng hiệu quả trên kênh facebook, bạn có thể áp dụng các cách sau đây để xây dựng cho mình một “cửa hàng nhỏ” đầy uy tín và chất lượng.

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Trang facebook cá nhân ( prolife) là một trong những cách làm vừa ít tốn thời gian nhưng lại hiệu quả rất cao. Khi bạn làm khách hàng tin tưởng, những thắc mắc hay liên quan đến sản phẩm cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.

Hiện nay, rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ. Để các bạn có thể rõ hơn, mình sẽ show facebook cá nhân của mình cho bạn xem.

Nguyễn Thanh Hoàng là tài khoản Facebook cá nhân của mình, bạn có thể thấy mình cũng hướng tới việc xây dựng thương hiệu cho nick của mình. ( Bạn có thể thấy huy hiệu tích xanh của mình không?)
Lưu ý nếu bạn muốn làm huy hiệu này, bạn cần đọc bài viết những yếu tố quan trọng trong việc làm tích xanh facebook để có thể xác minh nhé!! Nếu bạn không xem, sẽ không lên được huy hiệu.

bán hàng trên facebook


Tuy nhiên, khi bạn bán hàng trên Profile, bạn cần cho khách hàng thấy được bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn chỉ có hình ảnh sản phẩm, sẽ tạo sự nghi ngờ về tài khoản giả. Điều này bạn sẽ khó tạo sự tin tưởng để bán hàng thành công.

Đặc biệt, khi bạn kết bạn được với khách hàng, bạn không chỉ tương tác với khách bằng việc like, commnet, hay inbox nói chuyện với khách mà bạn còn nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Bán hàng trên Facebook Fanpage

Nhắc đến Fanpage, người ta thường nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Đây là một trong những cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage đặc biệt hơn khi bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Đem lại hiệu quả cao về cả gia tăng doanh số bán hàng cũng như độ phủ sản phẩm của bạn.

 

bán hàng trên facebook

 

Mình xây dựng Fanpage theo hướng chuyên nghiệp. Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chúng ta.Để có thể xây dựng một trang fanpage hiệu quả và chuyên nghiệp. Bạn cần tối ưu những thông tin của mình sao cho phù hợp với sản phẩm cũng như thông tin cần thiết nhất. Tạo sự chuyên nghiệp và tin tưởng trong mắt người xem.

Tính năng trên Fanpage rất nhiều: ngoài tính năng như trang cá nhân, tạo sự kiện hay các thống kê giúp bạn có thể phân tích sản phẩm cũng như khách hàng của mình. Ngoài ra, tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing, quảng cáo trên Facebook cũng cực kỳ hiệu quả. Mình rất ấn tượng với chức năng này, vì khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

Group Facebook

Để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng như mong muốn. Việc tham gia các group liên quan đến sản phẩm cũng là một cách làm hữu hiệu. Theo nhu cầu và sản phẩm,số lượng người tương tác trong group rất lớn. Tận dụng cơ hội này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Lưu ý: Khi đăng bài trong các group, bạn không nên đăng quá nhiều bài bán hàng mà cần tương tác với các bài đăng hay kết bạn với những người trong nhóm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được uy tín và việc đăng bài trở nên dễ dàng hơn

Và mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách tìm group có số lượng người lớn và tương tác tốt trong những bài đăng sau nhé!!

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook là một trong những kênh hiệu quả cao nhưng tốn phí. Trên thực tế, bạn có thể thắc mắc rằng: ” Vì sao facebook luôn có thể hiện ra những thứ mà bạn luôn muốn tìm kiếm dù chỉ một lần lướt thôi không?”
Đơn giản vì những cá nhân, doanh nghiệp đang quảng cáo sản phẩm mà bạn mong muốn. Bạn có thể biết được, bài nào là quảng cáo, thông qua dòng chữ “Được đề xuất” hay “Được tài trợ” trên bài viết.

 

bán hàng trên facebook

 

Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Lợi ích của việc quảng cáo facebook:

  • Tiếp cận đúng đối tượng, khách hàng tiềm năng của bạn
  • Khả năng lan truyền nhanh chóng
  • Chi phí không quá cao, chi phí phù hợp- mang đến hiệu quả cao
  • Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
  • Tính linh hoạt cao bằng cách bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với chiến dịch hay giai đoạn của bạn

Bán hàng trên Facebook rất dễ dàng và đơn giản phải không nào! Và nếu bạn có kiến thức và kinh nghiệm mình tin chắc rằng, việc bán hàng của bạn sẽ thành công. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ facebook của mình để giúp bạn có thể tăng khả năng hiệu quả trong việc bán hàng. Bên trên là 4 bước rất cơ bản mình chia sẻ cho các bạn. Mình sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức về facebook,  quảng cáo Facebook, và kể cả bán hàng trên Facebook, để mang đến cho bạn những kiến thức kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Đừng quên theo dõi trang mình nhé!!

Rate this post
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Nguyễn Thanh Hoàng

Nguyễn Thanh Hoàng

Mình là Hoàng, đồng sáng lập blog chia sẻ Nguyenthanhhoang.vn. Với đội ngũ chuyên gia và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing Thực Chiến, sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả nhất.

Leave a Replay

đăng ký để nhận ngay những bài viết hay về marketing

CÔNG TY TMDV THONLINE

small_c_popup.png

Dịch Vụ Website

tư vấn những vấn đề liên quan đến website